Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO

Có rất nhiều cách tạo ấn tượng với người dùng trên website nhưng có lẽ những dòng chữ khô khan sẽ không thể có ý nghĩa gì nếu không có những hình ảnh đặc sắc, hấp dẫn. Thông qua hình ảnh, website của bạn cũng có thêm những lượt truy cập qua công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, chúng ta đang nói đến những hình ảnh đã được tối ưu. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu:

Chọn hình ảnh
Việc lam website chuyên nghiệp với bố cục hợp lý sẽ hỗ trợ việc hiển thị hình ảnh trên website. Nhưng việc chọn hình ảnh liên quan và có ý nghĩa với bài viết mới là điều quan trọng nhất. Hình ảnh được chọn cần đảm bảo chất lượng tốt, tỷ lệ chuẩn xác, kích thước và độ phân giải thích hợp cho việc hiển thị trên nhiều thiết bị. Đôi khi, bạn sẽ cần phải bỏ thêm chi phí để thuê nhiếp ảnh gia nhằm có những bức hình của riêng bạn, tạo ấn tượng tiêng biệt với khách hàng. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng những nguồn tài nguyên miễn phí trên Internet, chúng cũng khá đa dạng và hữu ích.

Nguồn tài nguyên hình ảnh miễn phí
Tìm kiếm hình ảnh trên Google
Khi sử dụng Google để tìm kiếm hình ảnh, bạn sẽ kết quả là những bức ảnh bản quyền. Bạn có thể gắn nhãn để tái sử dụng chúng.

toi-uu-hinh-anh-cho-seo

Flickr Creative Commons
Một nguồn hình ảnh tuyệt vời cho bạn chính là Flickr bằng việc sử dụng bất kỳ hình ảnh được dán nhãn dựa trên giấy phép Creative Commons. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi sử dụng Flickr Creative Commons bởi một số nhiếp ảnh gia không hề muốn hình ảnh của họ được sử dụng cho các mục đích thương mại.

Unsplash
Tất cả hình ảnh trên Unsplash đều miễn phí. Hình ảnh đều có chất lượng cao hơn những gì bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại di động.

Công cụ tiện dụng khác
Ảnh chụp màn hình tuyệt vời
Bạn có thể chụp ảnh màn hình, cửa sổ trình duyệt của bạn bằng phần mềm mở rộng của Chrome. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể chú thích cho hình ảnh trước khi tải lên website của bạn.

Gif cài đặt đơn giản
Gif Grabber có sẵn cho Mac, là cách làm cho ảnh GIF trở nên tuyệt vời. Bạn cần những hình ảnh chụp từ màn hình desktop hay laptop rồi thay đổi kích thước, chỉnh sửa để có sản phẩm chất lượng nhất.

Piktochart
Một công cụ trực quan dữ liệu phổ biến hàng đầu là Piktochart. Hoàn toàn miễn phí, sử dụng đơn giản và có vô số mẫu tuyệt vời là những điều mà Piktochart mang lại cho bạn.

Theo: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét