Thông thường mọi người nghĩ việc lam website mới khó chứ phần còn là quản trị website là công việc đơn giản. Đúng là quản trị website không hề khó khăn nhiều nhưng để quản trị được nội dung sao cho website hấp dẫn, thu hút khách hàng, đem lại lợi nhuận cho công ty hay doanh nghiệp là một vấn đề không hề dễ dàng và đáng để được quan tâm.
Trong bài viết này TIT Việt Nam sẽ cho khách hàng và các bạn
một cái nhìn khá tổng quan về quản trị nội dung website và những kinh nghiệm để
có được một website hoàn hảo nhất có thể.
Quản trị nội dung website là gì?
Khái niệm quản trị nội dung website dường như không cần nhắc
lại chúng ta cũng ngầm hiểu rằng đó là hoạt động quan trọng hàng đầu sau khi
làm website. Nếu như một website hoàn thiện được coi như là một ngôi nhà thì
quá trình làm website đã tạo nên cơ sở hạ tầng cơ bản, tạo nền móng vững chắc
cho ngôi nhà thì phần quản trị nội dung website đó chính là khâu hoàn thiện nội
thất cho ngôi nhà đó. Làm cho ngôi nhà đó hoàn thiện đẹp cũng tương tự như cách
mà người quản trị website làm cho website đó đẹp lên.
Quản trị nội dung gồm những công việc gì?
Xây dựng kế hoạch tạo nội dung website: Mỗi website trước
khi thực hiện đều được định hướng một ý tưởng nội dung cụ thể, website của bạn
đang đi sâu vào quảng bá cho doanh nghiệp hay chỉ đơn thuần là giới thiệu dịch
vụ của bạn? Hãy tập trung xác định ý tưởng ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm
ra những bước đi đúng đắn cho website của bạn, tránh mất thời gian vào những nội
dung sai hướng.
Đây là một công việc đầu tiên mà doanh nghiệp bạn cần bắt
tay ngay vào khi nhận được website từ đơn vị làm web. Những nội dung và thông
tin cơ bản ban đầu là do yêu cầu của bạn đối với đơn vị thiết kế theo đúng yêu
cầu kỹ thuật, công việc của bạn là lập kế hoạch phát triển nội dung sao cho những
thông tin đó đúng với ý đồ của mình nhất, mang đậm phong cách của doanh nghiệp
Thường xuyên cập nhật nội dung website: Bạn đừng lầm tưởng
đơn giản là chỉ lấp đầy nội dung ban đầu cho website của bạn rồi xong bỏ bẵng
đi một thời gian không chăm sóc nội dung cho nó. Việc này sẽ là cho công cụ tìm
kiếm sẽ đánh giá thấp website của bạn và khiến kết quả tìm kiếm từ khóa cho
trang web của bạn bị ảnh hưởng. Việc thường xuyên cập nhật nội dung và những
tin tức hay, bổ ích sẽ rất tốt và khách hàng của bạn sẽ ghé thăm thường xuyên
hơn tới website của bạn. Từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng đang cần
gì hơn và quan tâm, nâng cao dịch vụ của mình, quan tâm đến thái độ của khách
hàng để có những điều chỉnh phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó thường
xuyên cập nhật thông tin lên website sẽ cho bạn kiểm tra được những lỗi thường
có trên website của mình hơn.
Tối ưu hóa website - SEO website: Nếu như website của bạn nội
dung tốt, giao diện cải tiến đẹp hơn nhưng khách hàng vẫn chưa thể tìm thấy bạn
bằng công cụ tìm kiếm, đây cũng là vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp mới làmwebsite gặp phải. Để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thấy bạn trên Google
thì bạn cần có một kế hoạch tối ưu hóa website, hệ thống các từ khóa khi khách
hàng gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến bạn. Công việc này cần có thời gian và
đòi hỏi có một chiến lược phù hợp, lâu dài để xây dựng kế hoạch tổng thể và bền
vững về lâu dài.
Quảng bá website: Bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến việc quảng
bá website của bạn cho được nhiều người biết đến, công cụ hàng đầu hỗ trợ cho
những website mới làm được hoàn thành xong đó là quảng cáo Google adwords. Công
cụ này đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng, nó là công cụ tối ưu từ khóa
và đưa kết quả tìm kiếm lên top 1 trang đầu tiên của Google, tùy với chiến dịch
của bạn đặt ra. Kèm theo SEO website bền vững nữa thì website của bạn sẽ sớm
đem lại hiệu quả kinh doanh online đến với doanh nghiệp của bạn.
Theo: lamtrangweb.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét