Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Xây dựng bài viết hấp dẫn, thu hút với 6 bước

Càng ngày, nội dung website càng tràn lan một cách mất kiểm soát. Do đó, để có thể viết được một nội dung hấp dẫn người đọc không hề đơn giản. Đối với doanh nghiệp, các bài viết về marketing vô cùng quan trọng, đòi hỏi phải bỏ chi phí thấp nhất mà lại đem lại hiệu quả cao nhất cả về doanh số và thương hiệu.

Nếu bạn đã từng tìm hiểu các chủ đề để tăng độ hấp dẫn cho bài viết trên internet thì cũng phần nào nắm được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp các vấn đề và đưa ra quy trình xây dựng bài viết hấp dẫn, thu hút với 6 bước:

Bước 1: Chọn chủ đề
Điều bạn làm đầu tiên chính là chọn chủ đề. Để chọn được chủ đề hấp dẫn thì bạn phải hiểu được xu hướng hiện tại và nhu cầu của người dùng cũng như vấn đề đang được khách hàng quan tâm nhất. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem họ cần gì, họ đang gặp vấn đề gì để từ đó có chủ đề viết bài hướng tới người dùng.

lam-web-2


Bước 2: Sử dụng tiêu đề con
Các blogger thường gặp vấn đề là tập trung viết nội dung nhưng không chú ý tối ưu bố cục bài viết hay cách trình bày để người dùng dễ đọc. Các tiêu đề con ở bài viết cũng đóng vai trò quan trọng, gây ấn tượng cho người đọc và kích thích, gây tò mò cho người đọc khám phá nội dung bên trong.

Bước 3: Tối ưu đoạn Sa-po
Chắc hẳn nhiều bạn không biết tới thuật ngữ đoạn Sa-po. Đây chính là đoạn mở đầu với mục đích giới thiệu chung bài viết. Muốn khách hàng tò mò và đọc toàn bộ nội dung bài viết thì đoạn Sa-po phải thật thu hút. Một mẹo nhỏ để viết tốt đoạn này là hãy viết đoạn Sapo khi đã hoàn thành toàn bộ nội dung bài viết.

Bước 4: Sử dụng trích dẫn hay kể chuyện
Với một câu chuyện chưa biết thì ai cũng tò mò, muốn tìm hiểu. Vì vậy, khi viết nội dung, hãy xen kẽ một vài câu chuyện hay trích dẫn liên quan để tạo hứng thú và tăng sự uy tín cho bài viết.

Bước 5: Tạo khoảng cách hợp lý
Một bài viết toàn chữ dày đặc sẽ chẳng thể thu hút người đọc. Khoảng cách phù hợp giữa các đoạn, câu từ sẽ giúp mắt thoải mái, dễ chịu, tạo cảm hứng cho người đọc. Các nhà làm web chắc hẳn cũng hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng khoảng cách mà khiến bài viết của bạn trở nên rời rạc. Các đoạn phải liên kết với nhau mới khiến người đọc kiên nhẫn đọc hết bài viết của bạn.

lam-web-2

Bước 6: Kích thích người đọc tìm hiểu thêm

Một website hay blog chất lượng, hấp dẫn phải gây được sự hứng thú và tò mò cho người đọc. Hãy đưa ra gợi ý cho người đọc ở cuối mỗi bài viết bằng các chủ đề liên quan hay những chủ đề con, chi tiết. Một thủ thuật nhỏ khác là bạn kêu gọi người dùng đăng ký tài khoản để nhận được những thông báo về bài viết mới nhất. Nội dung hay không những là chia sẻ thông tin hữu ích mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh số, tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Theo: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét