Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những lỗi thường gặp khi làm trang web

Lĩnh vực làm website ngày càng cạnh tranh khốc liệt bởi sự ra đời của hàng loạt công ty làm web giá rẻ. Điều đó ảnh hưởng đến doanh thu của một công ty làm website chuyên nghiệp bởi không thể cạnh tranh về giá với những công ty làm web siêu rẻ chỉ từ 500.000 đồng. Tuy nhiên, về lâu dài, những công ty thiết kế web chuyên nghiệp sẽ luôn có chỗ đứng vững chắc bởi người dùng ngày càng thông thái hơn. Họ không muốn lãng phí tiền chỉ vì những lời mời gọi làm web 500k để rồi lại phải đập đi làm lại vì chất lượng website 500k quá kém. Sau đây là những lỗi thường gặp khi làm trang web:

1. Kích cỡ website quá lớn
Các nhà làm web chuyên nghiệp sẽ không bao giờ mắc phải lỗi này. Một website muốn nhồi nhét mọi thứ ra trang chủ sẽ khiến website quá nặng. Bạn thử tưởng tượng xem có khách hàng nào muốn ở lại website 15 – 20s chỉ để đợi trang web load không. Chắc chắn khách hàng sẽ thoát web ngay bởi sự bất tiện mà website mang lại.


2. Điều hướng kém
Bạn kéo được khách hàng về website nhưng điều hướng trên website không tốt sẽ khiến khách hàng không tìm được thông tin, nội dung mong muốn và chắc chắn bạn sẽ mất khách hàng đó. Một vấn đề nữa mà nhiều website gặp phải là sử dụng hệ thống điều hướng quá phức tạp và hiện đại. Đâu phải tất cả người dùng đều có kinh nghiệm sử dụng tốt. Và như vậy là bạn đang hạn chế lượng khách hàng tiềm năng của mình. Hãy thiết kế hướng tới người dùng để việc sử dụng của khách hàng dễ dàng nhất có thể.

3. Màu sắc và độ tương phản kém
Màu sắc và độ tương phản là những yếu tố tạo nên ấn tượng và sự thoải mái cho người dùng. Khách hàng truy cập vào website, thấy màu sắc quá lòe loẹt, không có điểm nhấn, độ tương phản kém khiến họ khó khăn trong việc đọc thì việc thoát web là điều dễ hiểu. Hãy lựa chọn màu sắc website hợp lý, vừa hấp dẫn người xem, vừa khẳng định được sự chuyên nghiệp của bạn.

4. Không biết mua hàng thế nào
Mục đích của website chính là bán được hàng nên việc quảng cáo quá nhiều về sản phẩm là không cần thiết. Hãy thiết kế những nút mua hàng, đặt hàng sao cho người dùng có thể thấy ngay khi truy cập vào website. Khi đó, những nút bấm lớn và nổi bật là tốt nhất.

5. Không phân loại nội dung
Website của bạn có nhiều nội dung hay nhưng không được phân loại rõ ràng thì những nội dung đó cũng không thể đến được với khách hàng. Hầu hết người dùng thích nhìn hơn là đọc. Vì vậy, phân loại các danh mục cụ thể sẽ vô cùng hữu ích và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.


6. Không tương tác với khách hàng truy cập website
Hệ thống phản hồi và bình luận trên website đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm tin cho khách hàng. Những bình luận hay phản hồi chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Bạn có thể đưa ra những ý tưởng mới về sản phẩm, dịch vụ để mọi người bàn luận, đóng góp ý kiến.

7. Website thiết kế quá mức cần thiết

Những nền flash sẽ không gây thiện cảm cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc marketing của bạn. Bạn cần hạn chế những hiệu ứng không cần thiết, làm mất thời gian khách hàng. Hãy đem đến cho người dùng trải nghiệm và cảm giác thoải mái nhất có thể.

Theo: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét