Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Sai lầm thường gặp khi làm web có giao diện responsive

Trong vài năm gần đây, làm trang web có giao diện responsive đang là một xu hướng nổi bật, được nhiều công ty, doanh nghiệp ưa chuộng. Số lượng người sử dụng thiết bị di động để lướt web ngày càng tăng nên đòi hỏi công nghệ thiết kế web phải đáp ứng được nhu cầu người dùng. Và công nghệ responsive sẽ giúp website hiển thị tốt trên các kích thước màn hình khác nhau của thiết bị di động. Đây được coi là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu website.

lam-trang-web

Nhu cầu khách hàng ngày càng tăng nên các công ty làm website cũng nhanh chóng phát triển mảng này. Tuy nhiên, có một số công ty chưa nghiên cứu kỹ kiểu thiết kế này và mắc những sai lầm sau:

1. Không hiểu nhu cầu khách hàng
Một số đơn vị làm website giá rẻ chạy theo xu hướng làm website responsive nhưng lại không chú trọng việc phân tích, nghiên cứu hành vi của khách hàng. Đây là một sai lầm lớn dẫn đến tình trạng không biết được thiết bị khách hàng thường sử dụng hay những hành vi thông thường như phóng to, thu nhỏ, … Do đó, các đơn vị này không thể tối ưu được trải nghiệm của người dùng.

2. Bắt đầu từ màn hình desktop
Phần lớn các đơn vị làm website đều bắt đầu từ việc thiết kế trên màn hình desktop. Điều này sẽ khiến việc chuyển xuống thiết bị di động gặp khó khăn. Do đó, giải pháp được đưa ra là tối ưu trải nghiệm người dùng, tập trung thiết kế cho các thiết bị di động trước khi chuyển sang màn hình desktop.

3. Tốc độ tải trang chậm trên điện thoại di động
Các bộ máy tìm kiếm và người dùng đều đánh giá cao những website có tốc độ tải trang nhanh. Trung bình, người dùng thiết bị di động chỉ kiên nhẫn tới 5 giây để chờ đợi một website hoàn thành việc tải trang. Do đó, điều mà các nhà làm web chuyên nghiệp cần tối ưu chính là kích thước trang web để đảm bảo trang được tải nhanh nhất có thể và hỗ trợ quá trình SEO lên top.

4. Không thử nghiệm
Một trong những sai lầm phổ biến của những đơn vị làm web với quy mô nhỏ chính là không thử nghiệm website trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Một website responsive hoàn chỉnh phải tương thích trên các trình duyệt như Google Chrome, UC, FireFox cũng như các hệ điều hành Windows, Android, IOS, Window Phone trên các thiết bị di động phổ biến hiện nay.

5. Kích thước nút kêu gọi hành động quá nhỏ

Một sai lầm khiến khách hàng khó chịu chính là việc tối ưu kích thước website đồng thời làm nút call to action quá nhỏ. Người dùng mỗi lần sử dụng nút đều phải phóng to, thực sự rất ức chế tâm lý.


Theo: lamtrangweb.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét