Việc làm website đối với cá nhân phục vụ kinh doanh là
rất quan trọng. Nhưng thu hút được khách hàng sau khi việc làm website hoàn
thành và đi vào hoạt động mới là đích đến cuối cùng. Thông tin toàn bộ về hàng
hóa, giá cả, phương thức vận chuyển và những mẹo giữ chân khách truy cập là các
điều cực kỳ quan trọng để các website bán lẻ có nhiều khách hàng.
Sau đây là những lý do khiến khách truy cập vào website bán
lẻ nhưng không quyết định mua hàng.
Giá cả
Giá cả là vấn đề bậc nhất mà người sử dụng xem trọng lúc đưa
ra các quyết định mua sắm trực tuyến. QuBit khuyến cáo các website bán lẻ nên
nói đến những tầm giá trong những ngày trước, hoặc chú ý vào “ngày khuyến mãi nào
đó trong tuần” nhằm thỏa mãn những người mua khó tính về giá.

Chiết khấu
Những người được hỏi cho biết họ đã tìm và không thấy nơi để
nhập mã chiết khấu là một vấn đề cản trở lớn khi sắm hàng trực tuyến. Khách
hàng vô cùng bối rối tự hỏi liệu các chương trình khuyến mãi, chiết khấu offline
có vận dụng với mua hàng online, và nếu có thì được vận dụng như thế nào, có
theo khung địa lý không.

Miêu tả hàng hóa
Hơn 12% phản hồi của người dùng về những website bán lẻ liên
quan đến việc thiếu các thông tin diễn tả rõ ràng về sản phẩm. Phần khắc họa phải
thật cụ thể, để người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp.
Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, xuất xứ hàng hóa cũng là điều mà các
website bán lẻ nên có.
Thông tin hàng còn trong kho
Việc biết rõ hàng còn hay đã hết cực kỳ quan trọng để khách
truy cập vào website ra quyết định mua hàng. Ví như một mặt hàng đã hết, thông
tin kịp thời về tình trạng mặt hàng cực kỳ quan trọng. Mặt khác, người mua cũng
cần có lựa chọn nhận được thông báo khi hàng về, hoặc trang này cần đưa ra các
mặt hàng liên quan mà các bạn có thể sử dụng.
Các chức năng “phụ” của website:
Người mua vô cùng giận dữ khi họ truy cập một trang web với
nhiều kỳ vọng và cuối cùng họ lại thất vọng. Các chức năng mà những website đã
bỏ lỡ bị khách hàng phê bình là không có danh sách các mặt hàng khách hàng đã đặt
mua, không có những gợi ý mang tính cá nhân, không có phần tìm, lọc sản phẩm, …
Hình ảnh
Toàn bộ mọi người thích quan sát những gì họ đang mua trước
khi ra quyết định mua. Các bức ảnh chất lượng cao từ nhiều góc chụp cực kỳ quan
trọng để biến người xem hàng thành quý khách hàng.
Video
Video về tác phẩm có thể nâng cao thêm giá trị cho một trang
sản phẩm, và việc thiếu video cũng gây điểm đặc biệt không tốt cho các website
bán lẻ. Tốt nhất, nên mang đến trải nghiệm liền mạch cho người xem bằng các
video và ảnh chất lượng cao.

Điều hướng
Người dùng đã quen truy cập các website thương mại lớn như
Amazon – luôn có tính năng điều hướng rõ ràng – và họ cũng hy vọng sẽ được hướng
dẫn như vậy khi vào những website bán lẻ khác. Các đường liên kết (link) bị hỏng
trong lúc mua hàng, thiếu những trang đề mục trong thanh điều hướng hay thiếu
nút trở về (back) có thể khiến họ rời bỏ trang web.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét